Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài cụ thể như sau :
thu-tuc-thanh-lap-van-phong-dai-dien

Thành lập văn phòng đại diện nước ngoài là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài tại không có chức năng thực hiện các hoạt động thương mại sinh lời trực tiếp như: mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
1. Điều kiện cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:
 Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp.
 Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.
 Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài: Sở công thương tỉnh, thành phố thực hiện việc cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nước ngoài.
2. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài bao gồm:
Giấy phép công ty tại nước ngoài.
Báo cáo tài chính (có kiểm toán) của công ty.
Điều lệ công ty nước ngoài
Hợp đồng thuê văn phòng tại Việt Nam
Bản sao có chứng thực CMND/hộ chiếu của người đứng đầu.
 Các mục 1-2 phải hợp thức hóa lãnh sự và dịch sang Tiếng Việt.
 Hợp đồng thuê nhà phải có công chứng hoặc thuê cao ốc văn phòng của công ty có chức năng kinh doanh bất động sản.
3. Lệ phí dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
 Lệ phí thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Hà Nội : 2.000.000 VNĐ (phí trên chưa bao gồm phí dịch thuật)
 Phí nhà nước: 3.000.000 VND
 Thời gian: 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét